ปวดหัว

[DekAd] โดย Black&Pink


ปวดหัว

ในที่สุดฤดูหนาวก็เข้ามาเยือนเสียที ถึงแม้จะยังไม่ถึงกับหนาวมากเท่าไหร่ แต่มันก็ทำให้ผมต้องไปรื้อผ้าห่มที่พับเก็บไว้นานน๊านนานหลายเดือนมาซักเตรียมที่จะใช้งานในวันที่หนาวจัด (จะมีไหมเนี่ย) เนื่องด้วยผมไม่อยากเป็นหวัดครับ

แน่นอน ใคร ๆ ก็ไม่อยากเป็นหวัดกันทั้งนั้นแหละครับ เพราะนอกจากเราจะต้องกินยาเม็ดขม ๆ เกิดความรำคาญตัวเองเพราะการไอคอกไอแคก ไอกระด๊อกกระแด๊ก อีกทั้งยังรู้สึกอ่อนเพลีย ปวดหัว ตัวร้อน ต่าง ๆ นานา เฮ้อ…เป็นหวัดนี่ไม่ดีจริง ๆ เนาะ แต่ถึงแม้ตอนนี้ผมจะยังไม่ได้เป็นหวัด ผมก็ชักเริ่มปวดหัวแล้วละครับ สงสัยต้องหายาแก้ปวดหัวทานตัดซักหน่อยแล้วล่ะ ระหว่างที่ผมแวบไปหายาทาน ลองชมงานโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับยาไปพลาง ๆ ก่อนนะครับ


กลับมาแล้วครับ…ก็จะบอกว่าโฆษณานี้เป็นโฆษณายาแก้ปวดหัวของเด็กโดยเฉพาะ งานชิ้นนี้มีลูกเล่นก็ตรงที่นำเอากิริยา หรือเหตุการณ์ที่โดยทั่วไปแล้วไม่เกิดกับเด็กหรอกครับ แต่จะเกิดกับผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นรถชน แฟนมีกิ๊ก หรือใส่ชุดเหมือนกันโดยไม่ได้นัดหมาย โดยให้เด็กเป็นตัวแสดง

เอ๊ หรือว่าผมจะไม่ได้ปวดหัวเพราะไม่สบายนะ เพราะผมเริ่มได้กลิ่นตุ ๆ โชยมาแตะที่จมูก… อ๋อผมรู้แล้วครับ กลิ่นจากเท้าผมนั่นเอง แหะ ๆ แบบว่าคิดถึงคุณผู้อ่านจัด เลยรีบเขียนคอลัมน์โดยที่ยังไม่ได้ล้างเท้าก่อนขึ้นบ้านเลยครับ สงสัยคงต้องขอตัวอีกรอบนะครับผม อ่ะ ๆ เพื่อเป็นการขั้นเวลา ผมมีโฆษณาสเปรย์ดับกลิ่นเท้ามาให้ชมกันครับ แต่อย่าคิดว่าเท้าผมมันจะเหม็นระเบิดเหมือนในโฆษณานี้ล่ะ

กลับมาอีกครั้งครับ หายเหม็นหรือยังครับ อ้าวยังอีกหรือ…อ่ะ งั้นเอานี่ไปดม รับรองโล่งจมูกแน่นอนครับ

ว้า…หมดมุก เอ๊ยยย หมดเนื้อที่ซะแล้ว ก็ขอฝากสำหรับคนที่เป็นไข้บ่อย ๆ ด้วยนะครับ เข้าหน้าหนาวแล้วดูแลสุขภาพดี ๆ ห่มผ้าหนา ๆ ก่อนนอนทุกคืนนะครับร่างกายจะได้อบอุ่น ส่วนใครที่บอกว่า ห่มผ้าแล้วยังหนาวอยู่ แต่ไม่ได้หนาวกาย หากหนาวที่หัวใจต่างหาก…ติดต่อผมหลังไมค์ด่วนครับ ผมมีวิธีแก้หนาวใจรอคุณอยู่…แล้วพบกันใหม่ฉบับหน้าครับผม

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

  • www.kosanathai.com
  • www.adintrend.com

  • [อ่าน DekAd ในฉบับอื่น] | [สารบัญ ก้าวฯที่ ๒๔]

    1 ตอบกลับที่ ปวดหัว

    1. cotton พูดว่า:

      Ads ที่เอาเด็กมาๆทำท่าหรือเรื่องราวของผู้ใหญ่ ดูน่ารักดี
      ทำให้เรื่องราวยาๆ ดูไม่น่าเบื่อได้เฮะ ^^

    ใส่ความเห็น

