ยอดไผ่ที่ไหวลม

ยอดไผ่ที่ไหวลม
โดย กีรติ

    แหงนมองยอดไผ่
    ในยามที่แสงแดดอ่อนไม่สามารถเข้าใกล้ผิว
    เย็นสบายดีเหลือเกิน…ยอดไม้ไหวเอน
    ฉันคิดถึงเธอ ยามนี้เธอทำสิ่งใด
    .
    ได้แต่สูดลมหายใจให้เต็มอก
    เช่นเดียวกับที่เธอเคยบอกฉันในยามท้อเหนื่อย
    ฉันคิดถึงเธอเหลือเกิน
    .
    เนิ่นนานกว่านาฬิกาจะถูกไขลานให้เดินต่อ
    ระยะห่างของเรา..ช่างยาวไกล
    ไม่อยากนึกถึงวันนี้ที่ได้รับรู้ว่า ฉันต้องอยู่เพียงลำพัง
    เช่นกันกับเมื่อวาน เป็นเช่นนี้จนทุกวันเป็นวารวันแห่งการรอคอยเรื่อยมา
    .
    ความอบอุ่น และรอยยิ้ม คำปลอบประโลม
    ยังวนเวียนเข้ามาให้ฉันไม่เคยลืมเธอ
    ไม่เคยเลยสักนาที แม้สักลมหายใจ
    เธอคิดถึงฉันบ้างหรือเปล่า
    .
    ผู้ชายคนเดียวที่ขีดเขียนทำนองหัวใจของฉัน
    ให้คล้ายคลึง ให้ไม่ต่างกัน ราวถอดแบบออกมา
    .
    แหงนมองยอดไผ่
    ในยามที่แสงแดดอ่อนไม่สามารถเข้าใกล้ผิว เย็นสบายดีเหลือเกิน
    ยอดไม้ไหวเอน ฉันคิดถึงเธอ ยามนี้เธอทำสิ่งใด
    .
    ยอดไผ่ยังไหวลมอยู่เช่นเดิม แต่เธอไม่ได้เดินผ่านแล้วอย่างเคย
    ฉันได้แต่ถอนหัวใจ มองเห็นเด็กหญิงนั่งเล่นใต้ต้นไผ่
    “คุณพ่อขา วันนี้ปั้นตุ๊กตาให้หนูอีกนะคะ”
    แต่เธอพูดเพียงลำพัง.
    .kaawss.jpg[อ่าน ก้าวฯกวี บทอื่น]
ใส่ความเห็น

