พูดคุยสบาย ๆ กับรถไฟที่ลอยอยู่บนฟ้า

อิสระวิถี (๐๒)…พูดคุยสบาย ๆ กับรถไฟที่ลอยอยู่บนฟ้า
ต้นน้ำ บัวไร : เดินเรื่อง

ton1.jpg

-สวัสดีครับ แนะนำตัวกับผู้อ่านหน่อย
สวัสดีครับ ผมชื่อ BTS 04 เป็นลูกขบวนที่ ๔ จากพี่น้อง ๓๕ ขบวน ลำตัวทำจากเหล็กปลอดสนิม สัดส่วน ๓.๒๐ x ๒๑.๘ เมตร นิสัยดี รักเด็ก และเป็นมิตรกับทุกท่านครับ

-กว่าผมจะนัดคุณสัมภาษณ์ได้เล่นเอาแทบแย่
ต้องขอโทษทีครับ ช่วงนี้งานผมยุ่งมาก วิ่งต่อวันไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบ

-เริ่มชินกับเมืองไทยหรือยังครับ?
ถึงผมจะเกิดที่ต่างประเทศ แต่ทันทีที่ผมเกิดผมก็ถูกส่งตัวมาที่เมืองไทยเลย ผมคิดว่าผมเป็นรถไฟฟ้าไทยนะครับ

-ใกล้งานสัปดาห์หนังสือแล้ว คุณรู้สึกอย่างไรบ้างครับ?
ก็คงจะงานหนักขึ้นมากครับ แต่ไม่ต้องห่วงผมเตรียมฟิตร่างกายไว้แล้ว ถึงวันนั้น ผมก็คงพร้อมที่จะรับคนเรือนพันเรือนหมื่นต่อวันได้อย่างสบาย ๆ ดีครับ ผู้คนมากมายชวนให้คึกคักดี

-ทำงานมานานมีอะไรน่าเบื่อบางไหมครับ?
แน่นอนครับ มันเป็นสัจธรรม งานทุกงานก็ต้องมีเรื่องที่น่าเบื่อ แต่ผมไม่เบื่อในตัวงานนะครับ ผมเบื่อคนมากกว่า โดยเฉพาะผู้โดยสารบางคนที่ดูเหมือนจะเข้าใจอะไรยาก ๆ และคิดว่าการไม่ทำตามข้อปฏิบัติเป็นเรื่องที่เท่ หลายครั้งที่คนพวกนั้นจะแอบเอาขนมและอาหารขึ้นมากิน สูบบุหรี่ ยืนพิงประตู เบียดเสียดกันแย่งขึ้นรถบ้าง เพื่อน ๆ ขบวนอื่น ๆ ของผมก็บ่นแบบนี้เหมือนกัน

-แล้วคุณว่าพอจะมีทางแก้ไขไหม?
ก็พอมีครับ อาจจะต้องจ้างพรีเซนต์เตอร์แบบเจาะกลุ่ม โดย กอล์ฟ-ไมค์ สำหรับวันรุ่นสาวๆ, โฟร์-มด สำหรับวัยรุ่นชาย, พี่ป้อม-พี่โต๊ะ สำหรับขาร็อค, น้าแอ๊ด สำหรับคอเพื่อชีวิต, ไชยา มิตรชัย สำหรับบรรดาแม่ยก
มาเป็นพนักงานพิเศษฝ่ายจิตสำนึกประจำที่สถานีรถไฟฟ้าวันละสถานี คนไทยมักใจอ่อนกับศิลปินครับ

-ดูคุณเป็นรถไฟฟ้าขี้ประชดแฮะ
คงเป็นเพราะผมอยู่เมืองไทยมานาน

-แดกดันเก่งอีกต่างหาก
คำตอบเหมือนข้างบน

-แล้วข้อดีของงานที่ทำอยู่ละครับ
มีความสุขและสนุกครับ คุณคิดดูสิ งานของผมเป็นส่วนหนึ่งในหลาย ๆ ส่วนที่ช่วยลดปัญหาการจราจร เดินทางก็สะดวกรวดเร็ว (แม้ราคาจะแพงไปหน่อยก็เถอะ) ติดแอร์เย็นฉ่ำ ที่สำคัญ ยังเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของมหานครกรุงเทพฯอีกต่างหาก คนไทยสมัยนี้ เร่งรีบมากขึ้น ไม่ว่าจะเดินทาง กินข้าว อ่านหนังสือ หรือแม้แต่ทำความดี

-มีอะไรอย่างจะฝากถึงผู้โดยสารบ้างครับ
โปรดเอื้อเฟื้อแก่เด็ก สตรี คนชรา และรถไฟฟ้าหน้าตาดี

kaawss.jpg

ใส่ความเห็น

