คมคำ-คมความ

read3.gif
“ความคิดสร้างสรรค์เป็นเรื่องที่ค่อยๆ ฝึกไป ห้ามบีบ ห้ามเค้นมันหนักเกินไป สิ่งสำคัญคือต้องเปิดใจกว้าง ฝึกมองต่าง และรับข้อมูลต่างๆ เข้ามาสม่ำ่เสมอ”

‘วินทร์ เลียววาริณ’
จาก ‘คุยกับวินทร์’ http://www.winbookclub.com

kaawss.jpg

jonathan.jpg ฟากฟ้า..ทะเลฝัน : โจนาธาน

ในความหมายในความเหงา

…เธอเคยถามฉันว่า ทำไมฉันจึงมองไม่พบเห็นความสุข “เธอเคยมีความสุขอะjo3.jpgไรบ้างไหมในชีวิต?”

ผ่านพ้นไปอีกหนึ่งค่ำคืน…ค่ำคืนที่เหน็บหนาว ค่ำคืนกับการฉลองความสุขของผู้คนรอบข้างพร้อมกับความเหงาปกคลุมเข้าครอบครองเนื้อที่ในจิตใจของฉัน

เช้านี้ฉันยังคงตื่นมาพบกับความเหงาเหมือนผืนฟ้าผืนน้ำที่ปรากฏอยู่เบื้องหน้า ฉันโผเผลงนั่งเหยียดขาไปเบื้องหน้า เอนหลังพิงโขดหิน ทอดสายตาเหม่อมองฟ้าหม่นและน้ำสีครามตัดด้วยสีขาวอ่อนของหาดทราย

บ่อยครั้งที่ฉันมักทำเช่นนี้เมื่อคิดถึงเธอ…มันมาพร้อมกับความเหงา

ฉันไม่เคยคิดถึงอนาคตที่ยังมิรู้ว่าจะทอดยาวไกลสักเพียงไร ฉันได้แต่ครุ่นคิดคร่ำครวญแต่ความหลังหลายต่อหลายเรื่อง แต่ละเรื่องมิเคยย้อนพบเห็นความสุข

เธอเคยถามฉันว่า ทำไมฉันจึงมองไม่พบเห็นความสุข “เธอเคยมีความสุขอะไรบ้างไหมในชีวิต?” (อ่านต่อ)

kaawss.jpg

One Response to คมคำ-คมความ

  1. สวรรค์เสก พูดว่า:

    ขอรับกระผม แล้วเกล้าจดจำเอาไปฝึกฝนต่อนะขอรับ

ใส่ความเห็น

