ไกลจากมิจากใจ

jonathan.jpg ฟากฟ้า..ทะเลฝัน : โจนาธาน

                                               

            dream.jpg

กว่าฉันจะตระหนักได้ว่าฉันมีเธอก็สายเกินไป…เธอจากฉันไปแล้ว

                กับค่ำคืนนี้แม้เป็นชั่วระยะเพียงเวลาหัวค่ำ  ฉันแหงนหน้าเหม่อมองเวิ้งฟ้า…หวังว่าจะได้พบเธออีกสักครั้งไหม   แต่ก็เปล่า…  ฉันเห็นเพียงจันทร์แรมเสี้ยว  ไม่สดใสสุกสว่างดั่งคืนจันทร์เพ็ญที่มีเธอเคียงข้างฉัน  มองหาดวงดาวสักดวงก็ไม่พานพบดุจเช่นคืนวันที่เราสองเกลือกกายลงบนพื้นทรายละเอียด  นอนดูฝนดาวตกที่พร่างพรายเกลื่อนฟ้า  ค่ำคืนนั้นเธอกล่าวกับฉันอย่างแผ่วเบาเหมือนไม่อยากทำลายบรรยากาศว่า  ฉันปรารถนาให้เธอมีชีวิตที่ดี  ดูสิ- แม้อยู่ในห้วงยามที่เธอควรคิดถึงตนเองเป็นสิ่งแรก  แต่เธอกลับคิดถึงฉัน  ส่วนเธอเล่าปรารถนาสิ่งใดให้ตนเอง  ฉันปรารถนาให้ฉันได้คงมีความคิด  ความฝันอย่างไม่รู้จบ                

ในห้วงยามนี้เธอยังคงมีความฝัน  และอยู่บนทางเดินแห่งความฝันของเธอสินะ  เธอกล่าวกับฉันโดยการเขียนลงในสมุดบันทึกของฉันสั้นๆเพียงว่า  คนเรานั้นล้วนแล้วพบกันก็เพื่อจาก  เธอบอกฉันเพียงเท่านี้เท่านั้นเอง 

เธอจ๋า…ขณะที่จันทร์เสี้ยวล่องลอยสู่บนห้วงนภา,  ขณะที่เสียงเพลงจากเครื่องเล่นแผ่นเสียงดังเคล้าอ้อยอิ่งล้อเสียงกระแสคลื่นและลมทะเล  ฉันหยิบสมุดบันทึกเปิดไปยังหน้าสุดท้ายที่มีข้อความของเธอ  พร้อมกับนึกคิดว่าจะมีสิ่งใดเล่าที่จะดีไปกว่าระบายความรู้สึกที่มีต่อเธอเป็นตัวอักษร…เธอเคยแนะนำฉันเช่นนั้น 

 แล้วฉันควรจะขึ้นต้นต่อข้อความของเธออย่างไรดี…                

พบกันเพื่อจาก…กระนั้นหรอกหรือ  ฉันจำได้  จำได้ว่าวันนั้นฉันเผลอยิ้มและหัวเราะ  ฉันถามเธอว่าเธอคิดเองหรือจำมาจากบทกวีบทไหน  เธอว่า  ฉันคิดของฉันขึ้นมาเอง  วันหนึ่งคนเราก็ต้องจากกัน  ไม่ว่าจะจากกันอย่างไรสุดท้ายแล้วก็ต้องจาก…ตายจากกันชั่วนิจนิรันดร  ไม่ว่าจะเร็วหรือช้าเราก็ต้องจากกัน  ก็เหมือนดังเช่นห้วงยามนี้ใช่ไหม?  เธอเลือกจากไกลไปจากฉัน  จากไกลไปในที่ไกลแสนไกล  แต่กระนั้นก็ตาม ใจของเรายังคงไม่ห่างไกลกันได้เลย                

คนดี…ที่ที่เธออยู่นั้นมันสร้างความเหน็บหนาวให้กับเธอบ้างไหม?  สร้างความเจ็บปวดรวดร้าวให้กับจิตใจของเธอบ้างหรือไม่?  ฉันใคร่อยากรู้ด้วยความคิดถึง,  ด้วยความรัก  แม้ว่าฉันจะไม่เคยเอ่ยถามเธอในห้วงยามเก่าก่อนนั้นเลยก็ตาม  แต่วันนี้ฉันกลับอยากรู้  น่าขันไหม…  ฉันหลับตานึกถึงดวงหน้าของเธอ  รอยยิ้มที่นุ่มนวลของเธอยังคงประทับอยู่ในสำนึกของฉัน  ฉันเห็นเธอยิ้มแล้ว  ยิ้มของเธอเหมือนปลอบฉันว่า  คนดี…อย่ามัวแต่โกรธและหลงโทษตัวเองอยู่เลย  เธอยังคงมีความฝัน  ขอเธอจงตามความฝันของเธอต่อไป  แม้ว่าข้างกายของเธอจะไม่มีฉันเคียงคู่อยู่ก็ตาม  ฉันจะคอยปลอบเธอในยามที่เธอเหงาและท้อใจ  ห้วงยามนั้นขอเธอจงคิดถึงฉัน               

 เธอจ๋า…อย่าหัวเราะเยาะฉันเลยนะหากว่าฉันจะคิดเช่นนี้  ขอเพียงแต่ให้ได้คิดถึงเธอฉันก็มีพลังที่จะขับสู้นำพาชีวิตให้โลดแล่นไปตามวิถีอีกครั้ง…ทุกครั้ง                  

 จากเพื่อเข้าใจ  ไกลเพื่อคิดถึง  บทกวีที่เธอชื่นชอบ  ฉันขอมอบบทกวีนี้แด่เธอ  และฉันจะพยามทำความเข้าใจกับความหมายของบทกวีบทนี้  เหมือนสิ่งที่เธอเป็นอยู่,  เหมือนสิ่งที่เธอกำลังบอกฉันอยู่ทุกวันคืน…นับแต่วันนั้น  วันที่เธอลาจาก                

เธอจ๋า…ฉันอยากบอกกับเธอว่า  แม้ว่ากายเราห่างกัน  แต่ใจของเราไม่เคยไกลกันเลยสักนาทีเวลาเดียว…                

ใจของเราไม่เคยไกลกันเลยสักเวลานาทีเดียว…  อีกไม่นาน…สักวันฉันจะโบยบินตามเธอไป,  อีกไม่นาน.   

ด้วยความรักที่มีต่อเธอ.

โจนาธาน

ย่างก้าว..ที่เราเดินไปด้วยกัน

7 Responses to ไกลจากมิจากใจ

  1. Leaf terrace พูดว่า:

    ขอให้ประสบความสำเร็จดังใจหมายในเร็ววันขอรับ….
    แต่…ท่านเจ้าสำนักบอกว่า “อย่ารีบ”
    งั้น…ขอเป็นเร็วสองวันดีไหมขอรับ?

    คารวะ
    ภัสมะ

  2. benny พูดว่า:

    รัก..เป็นไปตามกรรมลิขิต…….น่าสงสารจัง
    รักสมหวัง..เนื่องจากกรรมดี
    รักเศร้าโศก……กรรมอาราย…..คิดได้เอง
    ตั้งหน้าพยายามต่อไปนะคร้าบ..สู้ตายยยยย

  3. ป้าโค พูดว่า:

    มาให้กำลังใจค้าบบบบ

  4. writer พูดว่า:

    ขอบคุณครับ.

  5. nena พูดว่า:

    เธอไม่ได้ไปไหนไกลนะคะ โจนาธาน
    เธออยู่ตรงที่ใจคุณเสมอ

    ล้วนต้องจากกันในสักวันนะคะ
    เธอคนนี้ของคุณบอกไว้ โดนใจจัง

    มาให้กำลังใจค่ะพี่อานันท์………………….อ่า! บินออกจากกระทู้นี้ดีกว่า

  6. ดิน พูดว่า:

    ทดสอบ

  7. โจนาธาน พูดว่า:

    โจ…ขอขอบคุณทุกแรงใจที่มอบให้มากลางสายลมโบก

    แม้ว่าวันนี้คลื่นลมในทะเลจะแปรปรวน…ก็ตาม

    ด้วยความรักที่มีต่อทุกท่าน

    โจนาธาน

    “โบกโบย..บินโบก”

ใส่ความเห็น

